วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

แปลบทสนทนา : Slumville Sunrise - Jake Bugg

คำเตื่อน:ก่อนอ่านเพื่ออรรถรส ผู้แปลเต่าตุ่นทั้งภาษาอังกฤษ+ไทยอาจข้ามบางส่วนของบทความ+แปลพลาด ขออภัยมาณที่นี้







SC : มีอะไรให้ผมช่วยมั้ยครับ
Jake: ฮะ ผมกำลังมองหา เอ่อ..แบบว่าแหวนหมั้น
SC : แหวนหมั้น แน่นอนครับ. คุณมีแบบไหนที่เลือกไว้ในใจบ้างรึเปล่า เป็นเพชรเม็ดเดี่ยว หรือ เพชรเรียงครับ?
Jake: เอ่อ..
SC: ราคาไหนที่คุณตั้งไว้หรอครับ?
Jake: อะไรก็ได้ฮะที่ทำให้แฟนผมเค้าแฮปปี้. นั่นอะไร?
SC: วงนั้นหรอครับ วงนั้นเป็นเพชรเม็ดงาม 7 เม็ด 2 กะรัต ไร้ที่ติทีเดียวเชียวครับ มันเป็นวงที่งามจริงๆ ราคา 20,000 ยูโรครับ
Jake: ขอผมดูหน่อยได้มั้ย?
SC: ครับ ครับ ได้แน่นอน มันสะอาดมากๆ ไร้รอยตำหนิภายใน
Jake: ขอผมดูหน่อย?
SC: อ่า อืม ครับ
———————————-
Girl: เจคอป!
Jake: อะไร?
Girl: ชั้นจะบ้าตายอยู่แล้วนะ สุดๆเลย 4 ชั่วโมงเต็มๆ นั่งดูไอ้เครื่องเมโทรโนมอย่างกับคนบ้าเนี่ย 4 ชั่วโมง!
Jake: ก็นะ คือ -
Girl: ชั้นทำซุปไว้ ใช่มั้ย แล้วชั้นก็อุ่นมันไปซัก 7 ครั้งได้แล้วมั้งเนี่ย
Jake: ขอโทษนะ ผมมาช้า
Girl: ดี
Jake: ขอโทษที่ผมไม่ได้อยู่ที่นี่
Girl:ดี
Jake: อาทิตย์ที่แล้ว,สองสามวันที่แล้ว
Girl: ดีละ มันก็สมควร เพราะมันเหมือนกับเอาความเครียดมาลงไว้ที่ชั้นกับลูก ตอนที่คุณทำแบบนั้น
Jake: นั่นล่ะคือเหตุผลว่าทำไมผมต้องทำให้มันถูกต้อง
Girl: ก็ดี ทำให้มันถูก งั้น มา แล้วก็กินซุปกัน
Jake: ผมแค่อยากมีครอบครัว...คุณ...ลูก...ใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกัน นั่นล่ะเหตุผลว่าทำไมผมถึงอยากถามอะไรคุณบางอย่าง
Girl: อะไรนะ?
Jake: คุณจะแต่งงานกับผมมั้ย?
Girl: นี่มันขโมยมานี่
Jake: ไม่ได้ขโมยนะ!
Girl: โอ้ พระเจ้า ทำไมคุณถึงต้องขโมยแหวนนี่ด้วย
Jake: ก็นะ ผมไม่ได้ขโมย จริงมั้ย ผมแค่อยากจะถามเรื่องดีๆกับคุณ เรื่องที่ผมอยากจะพูดมาตลอด
Girl: เจคอป
Jake: ผมอยากประหยัด-
Girl: คุณไปเจอผู้หญิงคนอื่นมาใช่มั้ย?
Jake: ทำไมผมต้องทำงั้น ทำไมผมต้องไปเจอคนอื่นล่ะ ผมแค่หยิบ แค่หยิบแหวนขึ้นมา แล้วคุณก็คิดว่าระหว่างทางผมไปเจอผู้หญิงอื่น แล้วก็มาขอคุณแต่งงานอีกงั้นหรอ?
Girl: กล่องล่ะอยู่ไหน?
Jake:ไม่ได้กล่องมาด้วยน่ะ มันเป็นแบบวินเทจ คนที่ร้านเค้าว่างั้น
Girl: แล้ว อะไรที่แบบ รู้นะ กล่องที่เก็บเพื่อความปลอดภัยน่ะ
Jake: เออ ผมออกไปหาแล้วเอามาให้คุณก็ได้
Girl: ชั้นอยากได้กล่องแบบออริจินัล
Jake: คือ บางทีมันก็ไม่ได้น่ะ อย่างเช่นตอนที่คุณไม่ได้กล่องกีตาร์แบบออริจินัล
Girl: ชั้นแค่อยากได้กล่อง
Jake: คุณจะเอากล่องแต่คุณไม่เอาแหวน นั่นใช่มั้ยที่คุณจะบอกผม!
Girl: ใช่
Jake: ก็ดี ไม่ต้องมีมันละ เอาคืนมา ผมจะเอาไปขายในอีเบย์หรืออะไรซักอย่าง

แปล: แมวตัวหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น